Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Độc và lạ trị hôi nách bằng quả mơ chua

lúc kể đến ô mai hầu hết mọi người đều đề cập tới đấy là một loại mứt làm từ hoa quả như me, sấu,… hay gừng và là thức quà vặt được rất nhiều người ưa thích, nhất là bạn trẻ tuổi “ô mai”.



không những thế, loại ô mai được nhắc đến để khử hôi vùng nách ở đây là một vị thuốc sử dụng trong đông y. Hãy cùng tìm hiểu về bài thuốc khử hôi vùng nách này trong bài viết sau đây để có thêm cách trị hôi nách hiệu quả cho mình cả nhà nhé.


Đọc thêm: thuoc hoi nach gia truyen


chua-benh-hoi-nach-bang-qua-mo-ban-da-tung-nghe-thay-chua


Quả mơ (ô mai) là vị thuốc đông y trị hôi nách hiệu quả


Ô mai sử dụng để khử hôi vùng nách là một vị thuốc thảo dược tự nhiên chính là quả mơ (hoặc quả mai). Quả được thu hoạch lúc gần chín đem về phơi trong bóng râm cho héo lại. Có 2 cách chế biến quả mơ thành vị thuốc trị bệnh trong đông y như sau:


– Lấy mơ đã được phơi héo trong bóng râm cho vào nồi nước sôi để đun cho đến lúc mơ nhăn lại thì tiếp tục cho vào chõ đồ rồi lại mang phơi lại. Làm như vậy 6-7 lần, cho đến khi quả mơ tím đen là được.


– Sấy quả mơ bằng than củi ở nhiệt độ ko quá 40 độ C cho mơ khô và có màu vàng sậm





chua-benh-hoi-nach-bang-qua-mo-ban-da-tung-nghe-thay-chua-1


vào lò sấy bằng khói than củi, nhiệt độ ko quá 40 độ C, cho khô và có thẫm. Sau ấy đem ủ một thời gian cho ngả màu đen là được. Sau lúc được chế biến theo các phương pháp chế biến đã hướng dẫn như trên, trái mơ (trái mai) đã biến thành màu đen, nên mới có tên là “ô mai”.


Bình thường, vị thuốc ô mai được bán ở nhiều tiệm thuốc đông y. Đây là một vị thuốc chữa trị bệnh rất phổ biến và hiệu quả. Theo đông y, ô mai có vị chua, tính bình có tác dụng diệt khuẩn, thu liễm nên được sử dụng phổ biến trong dân gian để chữa trị ho, viêm da,… rất hiệu quả.


Xem thêm: thuốc đặc trị hôi nách


Theo như những nghiên cứu y khoa tiên tiến về công dụng của vị thuốc được làm từ ô mai cho thấy nó còn có tác dụng chống bệnh dị ứng và nâng cao cường chức năng miễn dịch, ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, như tụ cầu khuẩn, trực khuẩn bạch hầu, trực khuẩn salmonella, cùng nhiều loại trực khuẩn khác và nấm gây bệnh. Chính do đó, sử dụng ô mai là một trong những phương thuốc đông y để chữa hôi nách rất hiệu quả.


cách tiêu diệt hôi nách bằng ô mai hiệu quả



chua-benh-hoi-nach-bang-qua-mo-ban-da-tung-nghe-thay-chua-2





Vị thuốc ô mai mơ


Trong đông y thì có thể sử dụng vị thuốc từ ô mai khử hôi vùng nách theo 2 cách như sau:


bí quyết 1: dùng ô mai kết hợp với phèn chua


cả nhà lấy ô mai 15gram phối hợp với 30gram bột phèn chua đem tán thành bột mịn rồi trộn đều 2 vị thuốc với nhau. mỗi ngày, các bạn lấy hỗn hợp bột thuốc hòa với một chút nước để tạo thành dạng bột nhão. sử dụng bột này bôi vào vùng dưới cánh tay ngày 2 lần sẽ có tác dụng làm sạch da nách và trừ khử mùi hiệu quả.





cách 2: dùng ô mai và bột hoạt thạch


cả nhà dùng ô mai 10gram, nghiền mịn, bột hoạt thạch 30g; 2 thứ trộn đều; khi sử dụng lấy bột thuốc trâm lên nách, ngày trâm 2 lần.


Xem thêm: nguyên nhân hôi nách

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét