Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Cách chữa trị hôi nách đáng áp dụng


Tuy không phải là căn bệnh hiếm gặp nhưng hôi nách luôn đem đến phiền toái cho mỗi chúng ta. Vậy bạn có muốn xóa tan lỗi lo đó không? Hãy cùng mình tìm hiểu cách chữa hôi nách hiệu quả nhé
Được biết đến từ lâu là một loại rau rất có ích cho việc bồi bổ sức khỏe. Nhưng không chỉ thế rau diếp cá hiện nay còn được phát hiện ra rất nhiều công dụng khác nữa. Trong rau diếp cá có thành phần kháng sinh decanoyl- axetaldehyd có công dụng kháng khuẩn rất tốt. Bên cạnh công dụng dưỡng da, rau diếp cá còn có công dụng diệt khuẩn, khử mùi hôi trên cơ thể, nhất là vùng da dưới cánh tay. Chính vì vậy trong dân gian người ta dùng rau diếp cá để điều trị hôi nách hiệu quả.
Tham khảo: nguyên nhân gây hôi nách
Trị hôi nách tại nhà bằng rau diếp cá với khoai tây

Cách làm:
- Đem 1 củ khoai tây đem rửa sạch, gọt vỏ.
- Rau diếp cá đem rửa sạch, cho vào máy xay với khoai tây.
- Ép lấy nước cốt.
- Dùng bông gòn thấm vào nước cốt rồi thoa đều lên vùng nách sau đó mát xa nhẹ nhàng trong 20 phút. Thực hiện mỗi ngày để khử mùi hôi nách.
Trị hôi nách bằng rau diếp cá với chanh tươi

Cách làm:
- Lấy một nắm rau diếp cá đem rửa sạch rồi giã nát. Sau đó cho thêm 3 muỗng nước sạch vào trộn, khuấy rồi ép lấy nước cốt của rau diếp cá.
- Lấy một nửa quả chanh tươi vắt lấy nước thoa lên nách để khô trong khoảng 15 phút để diệt khuẩn, rồi dùng khăn lau khô. Điều này sẽ giúp bạn làm giảm mồ hôi nách tiết ra hiệu quả.
- Cho nước cốt của rau diếp cá xoa lên vùng nách, mát xa nhẹ nhàng cho chất kháng sinh thẩm thấu vào trong khoảng 25 phút.
- Rửa sạch lại bằng nước ấm hoặc lau khô. Thực hiện 3 đến 4 lần/ 1 tuần bạn sẽ thấy mùi hôi nách khó chịu ngày càng giảm dần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét