Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Cách thức trị hôi chân do đi giày đơn giản mà hiệu quả nhất

Chân có mùi hôi, đặc biệt là khi đi giày mùi hôi đó lại càng lộ rõ khiến cho những chàng trai, cô gái cảm thấy thiếu tự tin. Để trừ khử sạch mùi hôi chân lúc đi giày cả nhà có thể làm theo một trong số 7 cách thức dưới đây.


Đọc thêm: thuốc gia truyền trị hôi nách


1. Ngâm chân bằng nước trà xanh pha muối

Lá trà xanh vốn có công dụng hấp thụ và tiêu diệt mùi rất hữu hiệu. bạn có thể sử dụng nước trà xanh đã được đun sôi, thêm chút muối để ngâm chân. cách thức này không chỉ giúp trừ khử mùi, mà còn có thể diệt vi khuẩn.





không những thế, bã cà phê, bã trà cũng có công dụng tương tự. bạn cũng có thể bỏ bã cà phê, bã trà vào trong giầy để tiêu diệt mùi.

2. Ngâm chân với nước ấm pha giấm loãng

Giấm cũng có công dụng hấp thụ mùi và diệt trừ vi khuẩn. tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này các bạn phải pha loãng giấm vào nước ấm. Thông thường, 1 chậu nước chỉ nên cho 5-10ml giấm, để chân vào ko có cảm giác nhức nhối khó chịu là được.

3. Tận dụng máy sấy tóc

Bên trong giầy bị ẩm thấp là nguyên nhân chính khiến cho chân ra mồ hôi và tạo ra mùi khó chịu. Trước khi đi giầy, bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi vào bên trong giầy một lúc. Luồng gió ấm từ máy sấy không chỉ giúp khiến giầy khô ráo, dễ chịu hơn, mà còn có thể chống ẩm mốc cho giầy.


4. chữa hôi chân bằng củ cải trắng

lát củ cải thành lát mỏng, cho vào nồi nước đun sôi trong 3 phút, rồi ninh nhỏ lửa trong 5 phút, đổ ra chậu, chờ nguội bớt thì tiến hành ngâm chân. Làm liên tục trong ít nhất 4-5 ngày để thấy hiệu quả khử mùi hôi chân của củ cải

5. chữa hôi chân bằng gừng


Đọc thêm: cách điều trị hôi nách hiệu quả nhất

Đun sôi nước, gừng lát lát bỏ vào nồi, cho thêm 1 chút muối, đun sôi, rồi bắc ra. Đổ nước ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm tới khi nước nguội hẳn. phương pháp làm này không chỉ làm mùi hôi chân biến mất mà nó còn giúp cả nhà cảm thấy thư lát, xóa tan mệt nhọc.

6. điều trị hôi chân bằng đậu nành


Cho đậu nành vào nồi đun sôi, ninh nhỏ lửa trong 20 phút, bắc ra, đổ ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm tới lúc nước nguội hẳn. bí quyết này loại bỏ mùi hôi chân khi đi giày rất hiệu quả, lại giúp bảo vệ và chăm sóc da chân. Ngâm liên tục 3-4 ngày để có được kết quả như ý bạn nhé.


7. trị hôi chân bằng lá lốt

Lấy nhiều lá lốt (cây càng già thì càng tốt) lấy cả rễ, cắt bỏ ngọn, chắt khúc khoảng hai đốt ngón tay, rửa sạch, phơi cho khô. Sau ấy sao vàng, còn đang nóng đổ xuống nền nhà cái này bên Đông Y gọi là hạ thổ cho nguội tự nhiên. Đun nước sôi khoảng 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Nước ko nên quá đặc hoặc quá loãng.

Thường cho khoảng 3 chén nước rồi đun như sắc thuốc bắc. Đun đến lúc còn chỉ còn 1 chén nước là sử dụng được. Uống liên tục trong vòng một tuần. Sau đó, nghỉ uống khoảng từ 4-5 ngày rồi lại uống thêm đợt nữa. Cái này có tác dụng với cơ địa của từng người hoặc bí quyết sao của các bạn làm thuốc bị biến chất, mất hết tác dụng.


Xem thêm: thuốc chữa hôi nách minh ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét